07/2020
Nền kinh tế Việt Nam đang chuyển dịch từ phát triển theo chiều rộng sang chiều sâu, nên động lực phát triển không còn là tài nguyên, đất đai, giá nhân công thấp mà là công nghệ và sáng tạo.
Hiện nay Covid-19 đang thay đổi mạnh mẽ nền kinh tế Việt Nam và thế giới. Tất cả các doanh nghiệp đều phải thay đổi, thích nghi để có thể tiếp tục phát triển. Liên tục đổi mới sáng tạo và ứng dụng công nghệ mới sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả, năng lực cạnh tranh và tiết kiệm thời gian, nhân lực. Tuy nhiên quá trình đổi mới sáng tạo chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam nên các doanh nghiệp còn lúng túng. Innovation as a Service – dịch vụ hợp tác chiến lược giữa TMA và KPMG sẽ giúp các doanh nghiệp giải quyết thách thức này bằng cách áp dụng các quy trình và phương pháp đổi mới sáng tạo từ các nước hàng đầu, kết hợp với các công nghệ mới nhất (trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, Blockchain, IoT, điện toán đám mây…).
Dịch vụ đổi mới sáng tạo (Innovation as a Service) là mô hình hợp tác 3 bên (Khách hàng – KPMG – TMA), cả 3 sẽ hợp tác chặt chẽ nhằm phân tích các thử thách của thị trường, đề ra các sản phẩm và giải pháp mới. Khách hàng không chỉ nhận được sản phẩm đột phá mà còn học hỏi được phương pháp và quy trình đổi mới sáng tạo để tiếp tục áp dụng vào tất cả các bộ phận, đưa đổi mới sáng tạo trở thành một phần của văn hóa doanh nghiệp, tạo động lực phát triển mới.
Như một phần của Innovation as a Service, nền tảng Hackathon Việt Nam được ra mắt để hỗ trợ cho quá trình đổi mới của các doanh nghiệp. Nền tảng này hoạt động theo mô hình phát huy những sáng kiến của cộng đồng và các chuyên gia để giải quyết những vấn đề do doanh nghiệp đưa ra. Đây là sân chơi cho những người đam mê sáng tạo trong cả nước để thực hành, học hỏi, tham gia thử thách và nhận các giải thưởng.
TMA là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam với 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm, nhận sự tín nhiệm của hàng trăm khách hàng là các tập đoàn lớn đến từ 27 quốc gia trên toàn thế giới. Đội ngũ hơn 2.500 kỹ sư của TMA đang triển khai các giải pháp công nghệ mới cho khách hàng trong nhiều lĩnh vực như: Tài chính ngân hàng, y tế, giáo dục, giao thông vận tải, thương mại điện tử…
KPMG bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994 với 3 văn phòng ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. 26 năm hoạt động tại Việt Nam đã giúp KPMG có kinh nghiệm phong phú về thị trường và trở thành công ty tư vấn lớn nhất Việt Nam. KPMG cũng đã thực hiện thành công hơn 20 dự án công nghệ trong vòng 36 tháng qua.
Cả TMA và KPMG đều có chung tầm nhìn đưa kinh nghiệm đổi mới sáng tạo của thế giới đến các doanh nghiệp Việt Nam. Bằng cách kết hợp kinh nghiệm tư vấn của KPMG và công nghệ của TMA, Innovation as a Service có thể giúp các doanh nghiệp xây dựng các sản phẩm và giải pháp sáng tạo để tăng lợi thế cạnh tranh trong các ngành khác nhau.
Xem thêm: